บทความทั้งหมด

ตอน 7 : คนใน–>อยากออก คนนอก<–อยากเข้า

วงการธุรกิจอีเว้นท์เป็นวงการหนึ่งที่มีความหวือหวาตื่นเต้นเร้าใจ จึงเป็นที่ล่อตาล่อใจของใครต่อใครมากมายที่ต้องการเข้ามาสัมผัสในวงการนี้ เราจึงเห็นคนมากมายกระโดดเข้ามาเปิดบริษัทออแกไนเซอร์ใหญ่เล็กจนล้นตลาด ไล่ตั้งแต่ดารา พิธีกร นักการเมือง เจ้าของคลื่นวิทยุ ผู้จัดละคร เจ้าของหนังสือ เด็กฝึกงาน พริตตี้ สตาฟท์ ต่างก็แวะเวียนมาลิ้มลองกันแล้วจากไป ผมพยายามตั้งข้อสังเกตว่าอะไรถึงทำให้คนมากมาย ถึงเห็นธุรกิจอีเว้นท์เป็นสิ่งหอมหวนเย้ายวนใจ ทั้งที่เราเป็นคนในวงการเองที่อยู่ในวงการอีเว้นท์นี้มา 10 ปี ยังอยากจะพักและผลักให้ลูกน้องรับไปทำต่อทุกๆปี

ตอนพิเศษ : “รอยยิ้มเต็มราชประสงค์เลยค่ะ”

“รอยยิ้มเต็มราชประสงค์เลยค่ะ” เป็นประโยคเล็กๆจากผู้ที่ไปเดินชมไฟที่งาน Thailand Kingdom of Light @Ratchaptasong ที่เขียนไลน์ส่งกลับมาหาทีมผู้จัดงานจนทำให้พวกเราหายเหนื่อย และชัดเจนว่าความตั้งใจที่ทุ่มเทมาได้รับการเติมเต็มแล้ว

ตอน 6 : หูทิพย์ ตาทิพย์ ใจทิพย์

งานอีเว้นท์ถูกจัดอันดับให้เป็นอาชีพที่มีความเครียดสูงเป็นอันดับ 5 ทั้งที่ดูเปลือกหน้าน่าจะเป็นงานที่สนุกสนานตื่นเต้นหวือหวาบันดาลใจ ทั้งดารา แสง สี เสียง เม็ดเงินที่ใช้ในแต่ละงานเหยียบหลักล้านทั้งนั้น จึงเป็นที่หอมหวานของคนในวงการต่างๆที่พาเหรดเข้ามา เปิดบริษัทออร์แกไนเซอร์กันเป็นหลักร่วมสามร้อยบริษัท ฉากหน้าที่สวยงามจึงห่อด้วยความทรมานในความกดดันทุกๆรูปแบบ งานอีเว้นท์จึงเป็นสิ่งที่ต้องเฟ้นหาคนที่มีคุณสัมบัติดุจดั่งเพรช ที่ทนการขีดข่วน แรงกดทับ ความร้อนสูง รวมถึงแรงกระแทกได้ดี

ตอน 5 : 1 ใน 1,000 อีเว้นท์ที่ต้องทำให้ได้ก่อนตาย!

จตุพล สิทธิชัย จากเจ้าพ่ออีเว้นต์อีสานที่พาทีมงานบุกเมืองหลวง ยืนหยัดสร้างผลงานมาตลอด 10 ปี กว่า 1,000 อีเว้นท์ ใช้ความโดดเด่นด้านครีเอทีฟไอเดียแรงสร้างผลงาน ที่วันนี้สามารถนำพาธุรกิจบริษัทอีเว้นท์เทียบชั้นแถวหน้าระดับประเทศ พรพิมล มณีวัฒนา สาวใหญ่ผู้คร่ำหวอดในวงการแอดเวอร์ไทซิ่งเอเจนซี่กว่า 20 ปี ที่กระโดดร่วมสร้างบริษัทอีเว้นท์ในฝันที่ไม่ใช่มีดีแค่ไอเดียว้าว! แต่เน้นคิดเบสมาจากอีเว้นท์ที่ตอบโจทย์มาร์เก็ตติ้ง และแบรนด์ได้แบบมีประสิทธิผล

ตอน 4 : อุปกรณ์ลับที่มีในทุกอีเว้นท์ (ธูป,ตะไคร้,หัวหมู)

การจัดกิจกรรมอีเว้นท์นั้น ถือเป็นความเสี่ยงที่อยู่บนปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้หลายอย่าง เป็นอะไรที่ไม่สามารถคัท ตัด ต่อ แล้วเทคเริ่มใหม่ได้ ทุกอย่างคือความสด สมจริง พลาดแล้วพลาดเลย ไม่สามารถเรียกคืนช่วงเวลาที่สำคัญนั้นกลับคืนมาได้ ดังนั้นในการทำอีเว้นท์จึงเป็นงานที่เล่นกับโชคชะตาฟ้าลิขิต กำหนดชีวิตด้วยวินาทีต่อวินาทีที่ลงทุนเป็นล้าน เพื่อสร้างโมเมนต์ที่เป็นซีนจดจำในช่วงเวลาไม่กี่วินาที

ตอน 3 : Sponsorship Event ยากเย็นยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา

การทำอีเว้นท์ตามโจทย์ที่ลูกค้าให้มานั้น ก็ว่ายากเย็นเข็ญใจแล้ว การทำอีเว้นท์ตามใจตัวเอง แล้วขายสปอนเซอร์นั้น ยากเย็นกว่าหลายเท่าเพราะเมื่อได้ขึ้นชื่อว่าขายสปอนเซอร์ชิป จะเป็นอะไรที่จะต้องลุ้นระทึกว่า…………..

ซีรีส์บทความ